[Tin mới][6]

Niềng răng
Tẩy trắng răng
Trồng răng

Kỹ thuật trồng răng sứ implant thực hiện ra sao?

Đối với những người bị mất răng thì chắc chắn điều mong muốn ngay lúc này chính là có cho mình chiếc răng giả có độ bền càng lâu càng tốt đồng thời giúp lại mang đến cho bạn tính thẩm mỹ tốt nhất có thể. Vậy, hiện tại, việc trồng răng sứ có đau không và cay ghep implant co tot khong? Để biết được những vấn đề trên, đầu tiên ta phải tìm hiểu việc cấy ghép răng sứ implant tiến hành như thế nào?

Cấy ghép răng sứ tiến hành như thế nào?

Phương pháp trồng răng implant là kỹ thuật đặt trụ răng implant vào xương hàm tại vị trí mất răng, sau đấy phục hồi mão răng sứ lên để hoàn thành chiếc răng giả implant, phương pháp này có thể áp dụng cho việc mất 1 răng hoặc mất nhiều răng. Trụ răng implant đóng vai trò là chân răng thật, giúp bạn có thể ăn nhai một cách bình thường cũng như không ai biết bạn đã đi cấy ghép implant.
Phương pháp cấy ghép trụ implant.
rang-su-implant-la-gi
Răng sứ implant là gì?

Trước khi tiến hành cấy ghép răng implant, bạn phải được bác sĩ nha khoa khám tổng quát tình hình răng miệng, chụp Xquang toàn hàm răng và chụp CT 3D cũng như hàng loạt kỹ thuật xét nghiệm quan trọng khác. Nhằm để đảm bảo đủ điều kiện quá trình cấy ghép an toàn tuyệt đối thì các phòng nha, thiết bị, khí cụ, ghế nha phải được vô trùng tuyệt đối.

Để nắm rõ hơn về vị trí răng, chuyên gia sẽ chụp CT 3D xem xét tổng quát yếu tố răng hàm mặt của bạn.

Thường cấy ghép  răng sứ implant sẽ được bác sĩ hẹn trước, trước khi đến phòng nha thì bạn cần đảm bảo sức khỏe mình tốt nhất, tâm trạng thoải mái, ăn uống đầy đủ. Đối với người bị vấn đề đường huyết, huyết áp hay tim mạch thì bạn bắt buộc kiểm soát trước khi tiến hành cấy ghép răng implant.
Sau khi đã tiến hành cấy trụ implant, phải mất từ 1-3 tháng nhằm răng sứ implant tích hợp đối với xương hàm, lúc này bác sĩ sẽ gắn mão sứ vào trụ răng thông qua các khớp nối Abutment. Nhưng trong khoảng thời gian chờ răng implant liên kết, bạn sẽ được gắn răng tạm để tiện cho việc ăn nhai và giao tiếp một cách tốt nhất. Nhưng có những trường hợp đặc biệt, có thể ăn uống bình thường ngay khi trồng răng giả implant.

Tại sao cấy ghép răng sứ implant là cách tốt nhất để phục hồi răng?

1. Trồng răng implant có độ bền bỉ cao:

Độ bền của răng răng sứ implant cực kỳ cao, Do là răng nhân tạo nên rất ít khi bị hư hỏng. Độ bền vượt trội hơn các phương pháp khác như làm cầu răng sứ, hàm giả tháo lắp thường mất đến 5 năm tới 10 năm thì răng sứ implant với thể sử dụng được mãi mãi nếu được chăm sóc kỹ lưỡng.

2. Khôi phục khả năng ăn nhai hoàn toàn:

rang-su-implant-co-tot-khong
Răng sứ implant có tốt không?

Nhờ có trụ implant gắn trực tiếp vào xương, răng implant mang thành phần giống với răng cũ nên tính thẩm mỹ thành công nhất trong các phương pháp trồng răng khác, mặt khác chân răng liên kết chắc chắn với xương hàm giúp việc ăn nhai khá hiệu quả và phòng ngừa hoàn toàn quá trình tiêu xương hàm do tình trạng mất răng gây ra.

3. Không cần mài nhỏ răng:

Nếu việc làm cầu răng đề nghị mài nhỏ các răng còn khỏe mạnh xung quanh để làm cầu răng, lâu dần sẽ gây hư hỏng cho những chiếc răng này, thì răng sứ implant được gắn trực tiếp vào xương yêu cầu không nhất thiết can thiệp vào những răng kế bên.

4. Không bất tiện như hàm giả tháo lắp

Với phương pháp làm hàm giả tháo lắp, bạn sẽ cảm thấy sự khó chịu trong suốt quá trình sử dụng, vì hàm tháo lắp rất bất tiện và cồng kềnh rất dễ rơi rớt cũng như gây khó khăn trong quá trình ăn nhai. Với răng sứ implant thì bạn có thể khắc phục hoàn toàn nhược điểm này.

Những đối tượng nào không nên trồng răng sứ implant?

Tuy đây là phương pháp mang lại sự tối ưu cũng như kết quả hoàn hảo nhưng không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp trồng răng này.
Ai nên trồng răng sứ implant?

Răng implant là dòng răng giả cao cấp và khá tiện lợi, nhưng để thực hiện còn phải đảm bảo an toàn và hiệu quả, cho nên những đối tượng sau đây không nên áp dụng phương pháp trồng răng giả cố định này:

Trẻ em dưới 16 tuổi:

Đây là độ tuổi có hệ xương hàm phát triển chưa ổn định nên chưa thể cắm được răng implant, trong tình trạng này bạn cần cách dùng răng giả tháo lắp nhằm chờ đến khi đủ 16 tuổi mới có thể trồng implant. Bạn không nên mài răng cũ để làm cầu răng với tuổi đời còn trẻ, do những răng bị mài vững chắc sẽ hỏng, trong tương lai bạn sẽ bắt buộc trồng răng với số lượng răng sứ implant nhiều hơn.

Phụ nữ đang mang thai.

Phụ nữ đang có thai cũng ko thể trồng răng implant, bạn yêu cầu chờ sau khi sinh 6 tháng trở lên rồi cấy răng sứ implant.

Những người có hội chứng rối loạn đông máu

Hiện nay, những người bị tiểu đường, huyết áp được điều trị ổn định hoàn toàn  mới có thể cấy ghép được răng implant như người khỏe mạnh khác.

Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn hi vọng bài viết trên đã được phần nào giải đáp thắc mắc cay ghep implant co tot khong của bạn. nhằm biết chính xác vấn đề trồng răng sứ có đau không? Hãy tới với trung tâm cấy ghép implant - bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn để được tư vấn bởi các bác sĩ chuyên khoa. 


Start typing and press Enter to search