[Tin mới][6]

Niềng răng
Tẩy trắng răng
Trồng răng

Ưu điểm nổi trội của phương pháp niềng răng mặt lưỡi là gì?


Thắc mắc: " Chào các bác sĩ, em đang có người thân đã lớn tuổi nhưng muốn thực hiện niềng răng. Em biết được với phương pháp niềng răng mặt trong có tính thẩm mỹ cao nên em muốn hỏi liệu niềng răng mặt trong có những ưu điểm gì mà chi phí lại mắc hơn chi phí niềng răng mắc cài kim loại đến vậy và liệu phương pháp này có áp dụng niềng răng người lớn tuổi có được không?" ( Tuấn - Quãng Nam )

Bác sĩ trả lời:" Cám ơn bạn Tuấn rất nhiều vì đã tin tưởng và gởi những vướng mắt của mình về dịch vụ niềng răng tại Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn. Trước khi trả lời câu hỏi của bạn, chúng ta hãy tìm hiểu về niềng răng mặt trong là như thế nào nhé."

Niềng răng mắc cài mặt trong là gì?

phuong-phap-nieng-rang-mat-trong
Phương pháp niềng răng mặt trong.

Trong nha khoa niềng răng mặt trong hay còn gọi là niềng răng mặt lưỡi là 1 phương pháp niềng răng chỉnh nha hiện đại kiểu mới, cũng sử dụng các khí cụ nha khoa như mắc cài và dây cung tương tự như phương pháp niềng răng mắc cài kim loại, nhưng mắc cài lại được cấy trên mặt trong của răng, tạo lực kéo từ bền trong. Tuyệt đối không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của bệnh nhân.

Uư điểm của phương pháp niềng răng mặt trong:

Ưu điểm:

Thẩm mỹ cao

Do các mắc cài được đặt ở bên trong mặt trong răng nên sẽ không làm lộ ra những khí cụ niềng răng như các phương pháp niềng răng thông thường khác. Nên sẽ giúp bạn có được sự tự tin nhất có thể khi giao tiếp với những người xung quanh.

Độ bền của khí cụ

mac-cai-trong
Mắc cài trong có độ bền cao.

Do các khí cụ được đặt bên mặt trong răng nên sẽ hạn chế các rủi ro gây hư hỏng mắc cài và dây cung do va chạm vào mô mềm giú bảo vệ khí cụ một cách chắn chắn và không gây bung sút.

Khả năng điều trị cao

Mắc cài được đặt phí trong nên lực tác động sẽ rất cao và hiệu quả giúp di chuyển răng một cách nhẹ nhàng hạn chế những cơn đau nhức cho bệnh nhân.

Nhược điểm:

+ Chi phí niềng răng mặt lưỡi cao hơn rất nhiều so với phương pháp niềng răng mắc cài thông thường.
+ Thời gian tái khám kéo dài hơn bình thường.
+ Thao tác thực hiện phức tạp hơn.
+ Bị hạn chế trong quá trình ăn nhai và giao tiếp trong suốt quá trình điều trị.
+ Nguy cơ dẫn đến tình trạng hôi miệng và sâu răng, do việc đeo mắc cài trong khá phức tạp và rất khó để thực hiện vệ sinh răng miệng.

Chi phí niềng răng mặt trong cụ thể bao nhiêu?

Chi phí cho một ca niềng răng mặt lưỡi được xem là khá cao ở thời điểm hiện tại giá niềng răng mặt lưỡi có giá từ 80 triệu đến 140 triệu. Sở dĩ niềng răng mặt trong có giá cao là vì phương pháp rất khó tiến hành thực hiện. Để tiến hành hình thức niềng răng chỉnh nha này cần phải được thực hiện bởi các nha sĩ giỏi, tay nghề cứng với nhiều năm kinh nghiệm. Do để điều chỉnh được lực kéo của mắc cài di chuyển răng theo đúng lộ trình đã định sẵn, đặc biệt là do các mắc cài được đặt bên mặt trong răng nên không gian rất hẹp nên cần sự khéo léo và tỉ mỉ của các bác sĩ.
chi-phi-nieng-rang-mat-trong
Chi phí niềng răng mặt trong là bao nhiêu?

Quy trình tiến hành thực hiện khá phức tạp và cần nhiều thời gian nhằm theo dõi và điều trị để đưa ra phác đồ. Trong quy trình chỉnh sửa không khác gì gắn mắc cài, đặt dây cung, cố định dây cũng và tăng lực định kỳ cho mắc cài mặt trong cũng phức tạp hơn. Cần sự hỗ trợ của nhiều loại dụng cụ và thao tác cẩn thận. Vì thế bạn sẽ hiểu tại sao chi phí niềng răng mặt trong lại mắc hơn chi phí niềng răng mắc cài kim loại.

Qua những thông tin trên về phương pháp dịch vụ niềng răng mặt trong qua đó ta thấy được rằng đây hẳn không phải là phương pháp niềng răng phù hợp cho việc niềng răng người lớn tuổi. Để thực hiện niềng răng cho người lớn tuổi hiệu quả bạn có thể tham khảo thêm về phương pháp niềng răng tháo lắp Invisalign thì sẽ hiệu quả hơn.

Start typing and press Enter to search